Người tiêu dùng thiện cảm hơn với những doanh nghiệp đầu tư ESG

Xu hướng dịch chuyển đầu tư ESG nở rộ trên thế giới, các doanh nghiệp ngày càng chú trọng tới những đóng góp tích cực cho cộng đồng như một chiến lược marketing phát triển thương hiệu.

ESG là gì?

ESG là cụm viết tắt bởi 3 chữ cái đầu tiên của 3 từ tiếng Anh: Environment – môi trường, Social – xã hội và Governance – quản trị doanh nghiệp. Đây là bộ 3 tiêu chuẩn để đo lường những yếu tố liên quan đến định hướng, hoạt động phát triển và năng lực cạnh tranh bền vững của doanh nghiệp trên thị trường.

ESG trở thành chiến lược quan trọng trong phát triển của doanh nghiệp trên toàn cầu (Ảnh: Ariston).
ESG trở thành chiến lược quan trọng trong phát triển của doanh nghiệp trên toàn cầu (Ảnh: Ariston).

Xu hướng dịch chuyển xuất phát từ mối quan tâm của người tiêu dùng

Những khảo sát gần đây cho thấy người tiêu dùng “có thiện cảm” hơn đối với sản phẩm của doanh nghiệp có đóng góp tích cực cho xã hội. Tại Việt Nam, khảo sát người tiêu dùng do GlobeScan thực hiện với sự ủy quyền của Visa (công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới) cho thấy, 47% người được hỏi cho biết họ đã lựa chọn công ty có trách nhiệm với xã hội trong năm qua, so với mức trung bình trên thế giới là 33%.

Ở khía cạnh doanh nghiệp, các thuật ngữ kinh doanh gắn liền với tiêu chí ESG ngày càng được chú trọng trong chiến lược phát triển dài hạn. Bởi lẽ, trong bối cảnh nền kinh tế biến động, việc theo đuổi những giá trị bền vững không chỉ giúp doanh nghiệp nâng cao độ tín nhiệm trong lòng khách hàng, mà còn là một trong những điểm cộng giúp doanh nghiệp có ưu thế trong việc thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước.

Theo đó, nhiều doanh nghiệp đang lồng ghép ESG vào chiến lược kinh doanh thông qua những cam kết vận hành doanh nghiệp minh bạch, tối ưu hơn, bảo vệ môi trường và các nguồn tài nguyên thiên nhiên dựa trên các nguyên tắc và tiêu chuẩn rõ ràng.

Nhiều doanh nghiệp tiên phong thực hiện cam kết ESG dài hạn

Các chỉ số ESG là yếu tố quan trọng thể hiện toàn cảnh bức tranh về hoạt động kinh doanh bền vững của doanh nghiệp và việc báo cáo ESG được tích hợp vào chiến lược kinh doanh sẽ chứng minh rằng doanh nghiệp đang thực hiện các bước đi cần thiết để phát triển bền vững và sinh lời trong dài hạn.

Cũng trong báo cáo này, tập đoàn đã công bố bản Kế hoạch ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị doanh nghiệp), trong đó đặt ra các mục tiêu năm 2030 và những giải pháp trung hạn để từng bước chinh phục những mục tiêu dài hạn đó. Lĩnh vực đầu tiên được nhắc đến trong chiến lược ESG 2030 là giải pháp sản xuất và kinh doanh bền vững, phản ánh nguyện vọng của tập đoàn trong việc chuyển đổi năng lượng thông qua các giải pháp tái tạo hiệu quả và thông minh.

Doanh nghiệp nên chuyển đổi sang dùng khí LNG/CNG/LPG thay cho than/ gỗ,… để bảo vệ môi trường.

Về chúng tôi – Nhà cung cấp LNG:

Được thành lập từ năm 2006, Công ty TNHH Kỹ thuật Gas Phúc Sang Minh (JPS) – Vietnam Natural Gas Supplier tự hào là một trong những doanh nghiệp nằm trong top 4 nhà cung cấp CNG tại Việt Nam,…sở hữu rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Tư vấn thiết kế, xây dựng, lắp đặt, thi công  và bảo trì, bảo dưỡng hệ thống GAS bao gồm đường ống dẫn khí, hệ thống đo đếm và hệ thống trạm khí CNG, LPG, LNG, khí ESG

Với đội ngũ kỹ sư, thiết kế và quản lý dự án có kinh nghiệm chuyên sâu JPS đã trúng thầu nhiều dự án đòi hỏi tiêu chuẩn cao và tiến độ hoàn thành chặt chẽ. Chúng tôi cung cấp 1 giải pháp trọn gói từ Tư Vấn – Thiết kế- Mua sắm- kinh doanh thiết bị ngành Gas- thi công lắp đặt- bảo trì bảo dưỡng- đầu tư cung cấp khí CNG, cung cấp khí LPG, cung cấp khí LNG, từ đó chủ động trong mọi trường hợp và giúp khách hàng tiết giảm chi phí.

Mọi chi tiết vui lòng xin liên hệ:

Nguồn: dantri.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *