Kho cảng Thị Vải đã tiếp nhận chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên của Việt Nam

Vào lúc 10h00 ngày 10/7/2023, đánh dấu sự kiện đầu tiên và quan trọng nhất trong lộ trình chuyển đổi năng lượng xanh . Con tàu đảm nhận sứ mệnh chở chuyến hàng LNG đầu tiên về Việt Nam mang tên Maran Gas Achilles đã tiến vào cảng Cái Mép, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Mang trên mình một màu xanh lam ấn tượng, con tàu từng phút cập sát dần vào vị trí Kho cảng LNG Thị Vải.

Tàu Maran Gas Achilles tiến vào Kho cảng LNG Thị Vải, đánh dấu sự kiện đầu tiên và quan trọng nhất trong lộ trình chuyển đổi năng lượng xanh của Tổng công ty Khí Việt Nam.
Tàu Maran Gas Achilles tiến vào Kho cảng LNG Thị Vải, đánh dấu sự kiện đầu tiên và quan trọng nhất trong lộ trình chuyển đổi năng lượng xanh.

Tàu Maran Gas Achilles cập cung cấp toàn bộ lượng LNG cho việc chạy thử và vận hành chính thức Kho LNG Thị Vải

Tàu Maran Gas Achilles cập cầu cảng PV GAS để cung cấp toàn bộ lượng LNG cho quá trình chạy thử và vận hành chính thức Kho LNG Thị Vải. Với khối lượng gần 70.000 tấn LNG được nhập từ cảng Bontang, Indonesia.

Để đảm bảo công tác tiếp nhận tàu an toàn, tuân thủ theo các quy định hàng hải, Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) – đơn vị trực thuộc PV GAS được giao nhiệm vụ chủ trì trong công tác hàng hải liên quan đến tiếp nhận tàu LNG, phối hợp chặt chẽ cùng các bên liên quan để xây dựng phương án đảm bảo an toàn hàng hải cho tàu LNG trọng tải tới 100.000 DWT cập/rời cảng. Phương án này đã được Cục Hàng hải Việt Nam phê duyệt. Theo đó, các điều kiện hàng hải cần thiết cho công tác tiếp nhận tàu đã được sẵn sàng.

Ngay khi Maran Gas Achilles tiến vào khu vực phao số 0 cảng Bà Rịa – Vũng Tàu (nằm cách cầu Cảng PV GAS khoảng 32 km), các hoa tiêu ngoại hạng dày dặn kinh nghiệm, trước đó đã được tham gia các lớp mô phỏng buồng lái tàu LNG, chuyên gia hàng hải (Mooring master) lên tàu và bắt đầu phối hợp cùng với Thuyền trưởng đưa tàu tới cảng.

Quá trình chuyến tàu nhập khẩu LNG đầu tiên của Việt Nam đã cập bến kho cảng Thị Vải.

Trong quá trình hành hải, có 1 ca nô tốc độ cao với sự tham gia của chuyên gia Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu (VTS) làm nhiệm vụ dẹp luồng và 1 tàu lai với tính năng cơ động cao, công suất lớn (tàu Azimuth, công suất 5.000 HP) làm nhiệm vụ hộ tống và cảnh giới an ninh an toàn suốt từ phao số 0 tới khi tàu cập cảng.
Bên cạnh đó, để con tàu LNG có thể cập cảng một cách an toàn, 4 tàu lai loại Azimuth (cùng công suất 5.000 HP) cũng đã phối hợp nhịp nhàng để đẩy – kéo và buộc dây.
Tất cả quá trình này tuân thủ theo Quy trình điều động và tiếp nhận tàu LNG cập/rời cảng đã được KVT phối hợp cùng hoa tiêu, Mooring master và đại lý hàng hải triển khai xây dựng trước đây, đồng thời với việc “Đánh giá rủi ro cho quá trình hành hải và tiếp nhận tàu LNG”.
Để tiếp nhận thành công chuyến tàu LNG đầu tiên đến Việt Nam, các bên liên quan đã có sự phối hợp chặt chẽ vs nhau
Để tiếp nhận thành công chuyến tàu LNG đầu tiên đến Việt Nam, các bên liên quan đã có sự phối hợp chặt chẽ vs nhau
Khi cập thành công vào cầu cảng, LNG từ tàu Maran Gas Aschilles được bơm vào bồn chứa LNG (dạng full containment) dung tích 180.000 m3 thông qua hai cần nạp có kích thước DN500 và hệ thống đường ống nhập có kích thước DN900, đường tuần hoàn DN80.
Kho LNG Thị Vải được thiết kế với lưu lượng nhập LNG tối đa là 11.000 m3/h. Bồn chứa LNG có hai đường nhập sản phẩm là đường nhập đỉnh và đường nhập đáy. Đồng thời với quá trình nhập LNG từ tàu cập tại cảng vào bồn chứa, LNG cũng sẽ được các bơm thấp áp bơm liên tục ra khỏi bồn chứa, sau đó được nâng áp qua bơm cao áp và tái hóa thành khí bằng hệ thống gia nhiệt. Dòng khí tái hóa đi qua hệ thống đo đếm thương mại để cấp cho các “địa chỉ” đang cần nguồn năng lượng quý báu. Một phần khí được cung cấp vào trạm thấp áp để giảm áp suất và cung cấp cho các khách hàng tiêu thụ khí áp suất thấp tại Khu công nghiệp Phú Mỹ 3.
Khí LNG sẽ được phân phối đến các khách hàng theo 2 phương thức: Qua đường ống (LNG được tái hóa khí và bơm vào đường ống để cấp cho khách hàng), hoặc cung cấp bằng xe bồn/kho LNG vệ tinh (vận chuyển bằng xe bồn đến khách hàng xa hệ thống đường ống, bồn chứa tại các kho vệ tinh để tái hóa khí và cung cấp cho khách hàng).
3217 CHU3
Sơ đồ công nghệ Kho LNG Thị Vải.

Về chúng tôi:

Được thành lập từ năm 2006, Công ty TNHH Kỹ thuật Gas Phúc Sang Minh (JPS) tự hào là một trong những doanh nghiệp nằm trong top 4 nhà cung cấp CNG tại Việt Nam,…sở hữu rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Tư vấn thiết kế, xây dựng, lắp đặt, thi công  và bảo trì, bảo dưỡng hệ thống GAS bao gồm đường ống dẫn khí, hệ thống đo đếm và hệ thống trạm khí CNG, LPG, LNG.

Với đội ngũ kỹ sư, thiết kế và quản lý dự án có kinh nghiệm chuyên sâu JPS đã trúng thầu nhiều dự án đòi hỏi tiêu chuẩn cao và tiến độ hoàn thành chặt chẽ. Chúng tôi cung cấp 1 giải pháp trọn gói từ Tư Vấn – Thiết kế- Mua sắm- kinh doanh thiết bị ngành Gas- thi công lắp đặt- bảo trì bảo dưỡng- đầu tư cung cấp khí CNG, cung cấp khí LPG, cung cấp khí LNG, từ đó chủ động trong mọi trường hợp và giúp khách hàng tiết giảm chi phí.

Mọi chi tiết vui lòng xin liên hệ:

Nguồn tham khảo: nangluongvietnam.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *